trang chủ tin tức Mercedes-Benz GLC 350e PHEV lộ diện thiết kế

Mercedes-Benz GLC 350e PHEV lộ diện thiết kế

Mẫu SUV hạng sang đến từ Mercedes-Benz sẽ được bổ sung thêm một phiên bản hybrid cắm sạc, cho phép chạy tới 130 km mà không cần nhiên liệu.

Trong bối cảnh doanh số ô tô điện không đạt được kỳ vọng như mong đợi, một số nhà sản xuất đã quyết định điều chỉnh hướng đi của mình bằng cách tập trung vào xe hybrid. Mercedes-Benz, thương hiệu danh tiếng từ Đức, là một ví dụ điển hình cho sự chuyển hướng này.

Mercedes-Benz hé lộ GLC 350e PHEV

Gần đây, Mercedes-Benz đã mở rộng dòng sản phẩm của mình bằng cách giới thiệu phiên bản plug-in hybrid cho dòng SUV GLC, được đặt tên là Mercedes-Benz GLC 350e PHEV. 

Khả năng vận hành

Mẫu xe này được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, có dung tích 2.0L, bên cạnh đó là cụm pin có dung lượng 24,8 kWh và một mô-tơ điện, mang lại công suất tổng cộng lên đến 313 mã lực và mô-men xoắn cực đại 550 Nm, đảm bảo hiệu suất vận hành mạnh mẽ.

22C0162_004-copy_result

So sánh với phiên bản GLC 300 4Matic, Mercedes-Benz GLC 350e PHEV 2024 thực sự vượt trội về mặt hiệu suất. Với khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong khoảng 6,6 giây cùng vận tốc tối đa 217 km/h (giới hạn điện tử), mẫu xe này có thể mang lại cảm giác lái phấn khích cho người dùng.

Mercedes-Benz GLC 350e PHEV 2024 sở hữu khả năng hoạt động thuần điện, với phạm vi di chuyển lên đến khoảng 130 km (không cần dùng tới xăng). Điều này giúp mẫu SUV hạng sang cỡ nhỏ trở nên tiết kiệm hơn so với các phiên bản xăng khác của dòng GLC.

Với bộ sạc nhanh DC 60 kW, việc sạc đầy pin cho chiếc SUV chỉ mất khoảng 30 phút.

 

Thiết kế và trang bị

Về thiết kế, Mercedes-Benz GLC 350e PHEV 2024 không có sự khác biệt đáng kể so với phiên bản máy xăng về ngoại thất và nội thất, ngoại trừ cổng sạc được đặt ở chắn bùn sau bên trái.

Tại thị trường Mỹ, mẫu xe này được phân phối với 3 bản có trang bị khác nhau, gồm tiêu chuẩn, Exclusive và Pinnacle. 

22C0162_038-copy_result

Bản tiêu chuẩn nổi bật với các tính năng như hệ thống đèn LED, hệ thống treo tự động điều chỉnh, bảng đồng hồ và màn hình cảm ứng kỹ thuật số, sạc không dây và nhiều tiện ích khác. 

Bản Exclusive thêm vào các tiện nghi như ốp bậc cửa có đèn, hệ thống âm thanh Burmester và camera 360 độ. 

Bản Pinnacle cao cấp nhất được trang bị thêm màn hình hiển thị kính lái HUD, kính cách âm, cùng với hệ thống đèn và tính năng trình chiếu video nâng cao, mang lại không gian đầy đủ tiện nghi.

Mercedes-Benz GLC tại Việt Nam

Tại Việt Nam, Mercedes GLC là một trong những mẫu SUV hạng sang cỡ nhỏ được ưa chuộng, với nhiều cải tiến và tính năng nổi bật trong thế hệ mới. 

copy_of_bo_9970
 

Thế hệ mới của phương tiện này ở Việt Nam được trang bị động cơ Mild-Hybrid, kết hợp máy xăng 2.0 tăng áp và motor 48V, mang lại hiệu suất đáng kể với công suất 204 mã lực cho bản GLC 200 và 258 mã lực cho bản GLC 300. Cả hai phiên bản đều có hộp số tự động 9 cấp, điều khiển bằng cần số điện tử sau vô-lăng.

Với việc đưa công nghệ điện khí hóa (mild hybrid) lên GLC tại Việt Nam, trong tương lai nhiều khả năng thương hiệu Đức cũng sẽ giúp phiên bản 350e PHEV có cơ hội trình làng khách Việt.

(Nguồn https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/mercedes-benz-glc-sap-co-phien-ban-tiet-kiem-xang-trinh-lang-cuoi-nam-nay-a40933.html)