trang chủ tin tức Ford Ranger Raptor 2023 ra mắt Việt Nam với giá bán 1,3 tỷ đồng

Ford Ranger Raptor 2023 ra mắt Việt Nam với giá bán 1,3 tỷ đồng

Ford Ranger Raptor 2023 thế hệ mới đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với ngoại hình hầm hố, hiện đại, trang bị tiện nghi hiện đại.

Ford Ranger Raptor là dòng xe bán tải hiệu suất không có đối thủ cạnh tranh ở thị trường Việt Nam, Dòng xe này mang đến ngoại hình hầm hố, vận hành off-road đỉnh cao tạo sự khác biệt trong thế giới xe bán tải ở nước ta,

Sau sự thành công của đời cũ, Ford Ranger Raptor 2023 thế hệ thứ 2 tiếp tục được giới thiệu ở Việt Nam với sự thay đổi toàn diện.

Ngoại hình Ford Ranger Raptor 2023 hiện đại, hầm hố

Bước sang thế hệ thứ 2, Ford Ranger Raptor 2023 nhận được sự thay đổi toàn diện so với trước ngay từ ngoại hình.

Ford Ranger Raptor 2023 ra mắt Việt Nam: Ngoại hình hầm hố, trang bị khủng giá gần từ 1,3 tỷ đồng - Ảnh 1.

Ford Ranger Raptor 2023 ra mắt Việt Nam. Ảnh Ford VN.

Mẫu bán tải hiệu suất cao đến từ Mỹ sở hữu lưới tản nhiệt đặc trưng với dòng chữ "FORD" ở đầu như bản tải cỡ lớn F-Series. Ford Ranger Raptor 2023 được trang bị công nghệ chiếu sáng LED Matrix hiện đại nhất hiện nay. Cùng với đó là dải đèn LED chiếu sáng ban ngày nâng hiệu suất chiếu sáng lên một tầm cao mới, bao gồm tính năng điều chỉnh hướng chiếu sáng tự động, đèn pha chống chói và tự động điều chỉnh cân bằng động.

Hộc bánh xe Ford Ranger Raptor 2023 thoáng đáng để vận hành địa hình tốt hơn, xe có bộ mâm 17 inch cơ bắp kết hợp lốp đa địa hình BFGoodrich® KO2®. Ngoài ra, Ford Ranger Raptor đời mới còn có các hốc hút gió, các tính năng khí động học và các bậc bước hai bên bằng nhôm đúc. 

Nội thất Ford Ranger Raptor 2023 sử dụng tông màu đỏ/đen thể thao, hàng ghế thể thao trước và sau lấy cảm hứng từ máy bay chiến đấu, hỗ trợ tối đa cho hành khách khi vào cua, vô lăng thể thao bọc da cao cấp với điểm đặt ngón tay cái được làm phồng ôm theo hình dáng bàn tay, vạch đánh dấu điểm giữa vô lăng và lẫy chuyển số làm bằng hợp kim ma-giê cao cấp sẽ đem đến trải nghiệm đặc biệt cho khách hàng. 

Nội thất thể thao của Ford Ranger Raptor 2023. Ảnh Ford VN.

Đồng thười, đường chỉ khâu màu cam đặc trưng trên tấm táp lô, các chi tiết nội thất và viền ghế, kết hợp với hệ thống ánh sáng bên trong xe tạo nên một không gian nội thất tông màu hổ phách, nhìn hiện đại và tinh tế. 

Ford Ranger Raptor 2023 được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,4 inch và màn hình cảm ứng trung tâm 12 inch được tích hợp hệ thống thông tin giải trí SYNC® 4Aiii mới, kết nối không dây với cả hai hệ điều hành Apple và Android.

Ford Ranger Raptor 2023 vận hành mạnh mẽ

 

Dưới nắp ca-pô, All New Ford Ranger Raptor sử dụng động cơ Bi-Turbo 2.0L cho công suất 210 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp. 

Lần đầu tiên tại Việt Nam, Ranger Raptor được trang bị hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian tiên tiến, với hộp số phụ trang bị 2 tốc độ hoàn toàn mới được điều khiển bằng điện, cùng kết hợp với chức năng khóa vi sai ở cầu sau.

Ford Ranger Raptor 2023 ra mắt Việt Nam: Ngoại hình hầm hố, trang bị khủng giá gần từ 1,3 tỷ đồng - Ảnh 3.

Ford Ranger Raptor vận hành mạnh mẽ. Ảnh Ford VN.

Đồng thời, Ford Ranger Raptor thế hệ mới còn chạy cho khả năng off-road tốt ở đường bùn, đường mòn và đường cát với 7 chế độ lái tùy chọn. Trong đó, điểm nhấn là chế độ Baja chuyên dụng cho vận hành off-road tốc độ cao. Ở chế độ Baja, các hệ thống điện tử được thiết lập ở khả năng vận hành tối ưu.

Mỗi chế độ lái điều chỉnh một số yếu tố khác nhau như động cơ, hộp số, độ nhạy và hiệu chỉnh Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), kiểm soát lực kéo và độ ổn định, hệ thống lái, cảm biến vị trí bướm ga và thậm chí cả bảng điều khiển và màn hình cảm ứng trung tâm.

Ranger Raptor đời mới còn sở hữu Hệ thống Kiểm soát Hành trình trên Đường địa hình (Trail Control), hoạt động tương tự như hệ thống ga tự động nhưng dành cho di chuyển off-road. Người lái chỉ cần cài đặt một tốc độ (dưới 32 km/h), và xe sẽ chủ động tăng tốc hoặc phanh trong khi người lái tập trung đánh lái để vượt qua các địa hình khó.

Ông Dave Burn, Kỹ sư trưởng Chương trình Ranger Raptor của bộ phận Ford Hiệu năng cao cho biết: “Chúng tôi đã làm việc vô cùng tập trung và chăm chỉ để đảm bảo Ranger Raptor thế hệ mới là bước tiến vượt bậc so với phiên bản tiền nhiệm”.

“Khủng long” Ranger Raptor thế hệ mới được chế tạo với khung gầm, hệ thống càng và lò xo giảm xóc được gia cố và thiết kế để có thể vượt qua các dạng địa hình khó ở tốc độ cao. So với thế hệ cũ, xe có tỷ số lái nhanh hơn và mô tơ trợ lực lái lớn hơn giúp cải thiện cảm giác lái và tăng khả năng vận hành.

Ông Chris Dean, Kỹ sư Động lực học của Ranger Raptor chia sẻ: “Những thay đổi chúng tôi đã thực hiện đối với hệ thống giảm xóc thông qua việc kết hợp điều chỉnh bộ giảm chấn với hàng loạt cải tiến vật lý đã giúp Ranger Raptor thế hệ mới sở hữu khả năng kiểm soát thân xe trên các địa hình hiểm trở tốt hơn nhiều so với thế hệ trước”.

All New Ford Ranger Raptor 2023 sẽ được giao tới tay khách hàng Việt Nam từ tuần thứ 4 của tháng Tư với mức giá bán lẻ khuyến nghị đã bao gồm 10% VAT là 1.299.000.000 VNĐ với 5 lựa chọn về màu sắc gồm Cam, Xám, Xanh, Đen, Trắng. Hai phiên bản màu Cam và Xám sẽ có giá là 1.306.000.000 VND.

(Nguồn danviet)